Dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường của dân văn phòng


Người làm văn phòng thường có những biểu hiện như uống nhiều nước, đi tiểu thường xuyên… Liệu đây có phải là những dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường? Hãy tham khảo ngay những nội dung sau!



Những dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường của dân văn phòng

Bệnh tiểu đường giờ đây không còn là căn bệnh của riêng một đối tượng nào, dân văn phòng cũng có những dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường. Người làm văn phòng nếu phân vân bản thân có đang mắc các bệnh này, hãy lưu ý những biểu hiện sau:

1. Uống nước nhiều và liên tục

Khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể muốn đào thải lượng đường dư thừa cần nhiều nước hơn bình thường. Nước sẽ lấy từ máu và khi không đủ sẽ lấy nước tại các tế bào. Hiện tượng này xảy ra, não sẽ nhận được tín hiệu cơ thể đang thiếu nước và cần bù nước vào cho cơ thể. Thực tế, cơn khát của người bị tiểu đường không đơn giản uống nước là giải quyết được, bệnh nhân cảm thấy khát liên tục và uống nước không ngừng nhưng không giải tỏa được cơn khát.

2. Đi tiểu thường xuyên

Cũng xuất phát từ lượng đường trong máu tăng cao, nhu cầu đào thải lượng đường dư thừa lớn khiến thận phải làm việc nhiều hơn bình thường. Lúc này, bệnh nhân thường xuyên có xu hướng đi tiểu thường xuyên để loại bỏ đường dư thừa.
Trong thực tế, đây là 2 dấu hiệu cơ bản của người bệnh đái tháo đường nhưng thường xuyên bị bỏ qua do suy nghĩ chỉ là những phản ứng bình thường của cơ thể: khát nước thì uống nước để giải tỏa cơn khát, nước uống càng nhiều thì đi tiểu càng nhiều.

3. Đói quá mức

Insulin không đủ hoặc hoạt động không hiệu quả để đẩy đường vào tế bào tạo năng lượng, các tế bào bị thiếu năng lượng nên tạo tín hiệu cơ thể cần bổ sung. Cách bổ sung nhanh nhất là từ thực phẩm. Nên người bẹnh tiểu đường thường có cảm giác đói nhưng ăn liên tục, ăn nhiều vẫn không cảm thấy đỡ hơn.

4.Sút cân

Để tạo năng lượng cho các tế bào cần có sự kết hợp của đường và insulin. Khi insulin hoạt động không hiệu quả, các tế bào không có năng lượng để dùng. Năng lượng cơ thể sẽ được lấy bằng cách đốt cháy mỡ và chất béo ở các mô. Tình trạng này khiến cơ thể sút cân nhanh chóng và bất thường trong một thời gian ngắn.
Nhiều người làm văn phòng vốn có kế hoạch giảm cân để có ngoại hình đẹp hơn nhưng việc sút cân nhanh chóng không phải xuất phát từ điều này.

5. Sạm da vùng nếp gấp

Một đặc trưng của cơ thể khi insulin hoạt động không hiệu quả là các vùng nếp gấp sẽ có hiện tượng da sạm, tối màu hơn bình thường. Tình trạng sạm da dễ nhận thấy nhất ở cổ, khuỷu tay, khuỷu chân, khớp ngón tay, ngón chân. Tuy nhiên, không phải người nào làm văn phòng cũng để ý đến dấu hiệu này. Trong khi đó, biểu hiện này rất dễ nhận ra.
Các dau hieu mac benh tieu duong của dân văn phòng trên đây chỉ là biểu hiện đặc trưng nhưng vẫn còn những biểu hiện khác. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về triệu chứng bệnh tiểu đường tại: http://tieuduongvietthanh.com/bai-viet/10-bieu-hien-de-nhan-biet-nhat-cua-benh-tieu-duong-d258.html

Comments

Popular posts from this blog

9 triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nổi bật nhất

3 biểu hiện tiểu đường ở nam giới dễ bị bỏ qua

Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có triệu chứng gì?