3 biểu hiện tiểu đường ở nam giới dễ bị bỏ qua


Biểu hiện tiểu đường ở nam giới được nhiều bệnh nhân quan tâm và mong muốn tìm hiểu thật rõ ràng. Chính vì vậy, trung tâm y học cổ truyền Việt Thanh xin chia sẻ với bạn thông tin này để bạn được hiểu rõ ràng hơn. Bạn hãy tham khảo ngay các thông tin sau!



3 biểu hiện tiểu đường ở nam giới dễ bỏ qua

Nam giới có khả năng mắc bệnh tiểu đường có thể do di truyền hoặc lối sống không lành mạnh. Các biểu hiện tiểu đường ở nam giới cũng có những điểm biểu hiện chung đặc trưng giống nữ giới:
- Cơ thể cảm thấy khát nước quá mức và đói quá mức.
- Người bệnh thường xuyên đi tiểu và đi tiểu nhiều hơn bình thường.
- Cơ thể mệt mỏi quá mức.
- Thị lực kém, mắt nhìn mờ.
- Có hiện tượng giảm cân đột ngột nhanh chóng trong một thời gian ngắn.
- Tình trạng nhiêm trùng, vết thương khó lành hơn so với người bình thường.
Bên cạnh đó, bệnh nhân nam giới mắc bệnh tiểu đường có 3 biểu hiện đặc trưng do sinh lý và cấu tạo cơ thể:

1. Hiện tượng rối loạn cương dương

Chức năng cương dương là một trong những điều được nam giới quan tâm. Nhưng rối loạn chức năng cương dương lại là 1 biểu hiện mắc bệnh tiểu đường đặc trưng ở nam giới.
Có lẽ không nhiều người biết khoảng 75% bệnh nhân nam mắc bệnh đái tháo đường gặp khó khăn trong duy trì hoặc đạt được cương dương. Điều này xuất phát từ trường hợp tổn thương thần kinh và mạch máu ảnh hưởng tới quá trình này.

2. Bị nhiễm nấm Candida

Bộ phận sinh dục của nam giới có khả năng nhiễm nấm do lượng đường dư thừa trong máu được thải qua nước tiểu. Nước tiểu có đường tạo điều kiện cho nấm men phát triển mạnh trên đường (glucose) và có nhiều khả năng phát triển treen dương vật.
Triệu chứng của nhiễm nấm Candida biểu hiện khá rõ ràng:
- Sưng đỏ, ngứa quanh đầu dương vật
- Dương vật bốc mùi khó chịu
- Da dương vật sần và có màu trắng
- Có hiện tượng đau nhức, khó chịu khi quan hệ.

3. Cơ thể giảm lượng cơ

Đường trong máu tăng cao và tăng liên tục khiến phá vỡ các khối cơ và chất béo: Cơ thể cần năng lượng để hoạt động. Đường lại là nguyên liệu cần thiết để tế bào tạo ra năng lượng. Khi cơ thể không có năng lượng để hoạt động, cơ thể sẽ lấy chất béo được dự trữ trong các khối cơ. Chính điều này khiến cơ thể bệnh nhân tiểu đường nam giới giảm sức mạnh cơ và gây yếu cơ.
Trên đây là 3 bieu hien tieu duong o nam gioi đặc trưng cần biết nhưng dễ khiến nhầm lẫn nên hay bị bỏ qua. Bạn hãy lưu ý những thông tin này nhé!

Comments

Popular posts from this blog

9 triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nổi bật nhất

Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có triệu chứng gì?