9 triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nổi bật nhất


Triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường cần được xác định sớm và chính xác để có hướng điều trị đúng đắn và kịp thời, giúp người bệnh kiểm soát bệnh tốt hơn.
Xem thêm:

9 triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nổi bật nhất mà bạn cần ghi nhớ

1. Tê ở tay và chân

Nồng độ đường trong máu tăng cao trong cơ thể bạn liên quan đến bệnh tiểu đường có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho các mạch máu xung quanh dây thần kinh của bạn. Loại thiệt hại này có thể lần lượt gây tê và ngứa ran, thường là ở bàn chân của bạn. Một số người gặp các triệu chứng này ở cả bàn chân và bàn tay.

2. Đi tiểu thường xuyên

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường là đi tiểu thường xuyên. Rào chắn phòng thủ tự nhiên của cơ thể gây ra hiện tượng đi tiểu tăng để cố gắng loại bỏ lượng đường trong máu tăng. Cần đi tiểu thường xuyên, hiện tượng này còn được gọi là đa niệu, có thể được gây ra bởi bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2. Nếu thận của bạn không thể lọc quá nhiều đường trong máu, lượng đường bổ sung sẽ di chuyển đến thận, gây ra tình trạng đi tiểu nhiều.

3. Khát nước cực độ

Nếu bạn phải đi tiểu thường xuyên hơn, bạn sẽ trở nên khát hơn rất nhiều. Cảm thấy cần phải uống nhiều nước hơn là một triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường vì lý do này.

4. Tăng cân

Tăng mức độ kháng insulin có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu. "Khi kháng insulin của cơ thể tăng đột biến, cơ thể bạn nghĩ rằng nó cần lưu trữ chất béo", cô nói. "Nó không muốn để chất béo biến mất. Nó đang ở chế độ lưu trữ."

5. Giảm cân

Trong bệnh tiểu đường tuýp 1, cơ thể bạn không tạo ra đủ insulin. Cơ thể bạn cần insulin để lưu trữ chất béo, protein và carbohydrate. Khi bạn không có đủ insulin để lưu trữ các chất dinh dưỡng năng lượng đó, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy chúng. Đây là lý do tại sao giảm cân có thể là một trong những triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường.

6. Chữa lành vết thương kém

Đường huyết cao có thể làm tổn hại hệ thống miễn dịch của bạn, do đó, có thể gây hại cho khả năng chữa lành vết thương của cơ thể. Khi lượng đường trong máu của bạn cao hơn 180 mg/dL, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ không chữa lành vết thương theo cách cần thiết.

7. Vấn đề về thị lực

Nhìn mờ là một dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường. Điều này là do lượng đường trong máu cao làm cho thủy tinh thể của mắt bị sưng và thay đổi khả năng nhìn của bạn. "Nhiều lần thay đổi này có thể xảy ra nhanh chóng," Parker nói. "Thay đổi thị lực nhanh rất nguy hiểm, và bạn nên kiểm tra mắt toàn diện. Tin tốt là một khi lượng đường trong máu của bạn được kiểm soát, thị lực của bạn sẽ trở lại bình thường."

8. Vấn đề nha khoa

Nướu bị chảy máu khi bạn đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, hôi miệng ngay cả sau khi đánh răng và răng lung lay có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường, bác sĩ Kumar Dharmarajan, bác sĩ tim mạch và giám đốc khoa học tại Clover Health cho biết. Công ty có trụ sở tại San Francisco và Dharmarajan có trụ sở tại Jersey City, New Jersey. Ông cũng là một trợ lý giáo sư tại Trường Đại học Y Dược Yale. Nồng độ glucose cao trong nước bọt có thể làm trầm trọng thêm sự phát triển của mảng bám và vi khuẩn, có thể gây sâu răng và bệnh nướu răng, Dharmarajan nói.

9. Mệt mỏi sau bữa ăn

Các thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như gạo, mì ống, khoai tây hoặc đồ ngọt, có xu hướng tăng mức đường trong máu, do đó có thể gây ra mức độ mệt mỏi bất thường, Tiến sĩ Garth Graham, một bác sĩ tim mạch thực hành và chủ tịch của Quỹ Aetna tại Hartford, Connecticut nói.
Với 9 trieu chung som cua benh tieu duong vừa được giới thiệu, Việt Thanh hy vọng bạn sẽ lưu ý và bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình tốt hơn. Bạn cần xem thêm thông tin, hãy truy cập ngay: http://tieuduongvietthanh.com/bai-viet/trieu-chung-va-dau-hieu-som-cua-benh-tieu-duong-d262.html
Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Comments

Popular posts from this blog

3 biểu hiện tiểu đường ở nam giới dễ bị bỏ qua

Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có triệu chứng gì?