Dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường ở nữ giới


Các dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường ở nữ giới nào cần được quan tâm? Hãy tham khảo ngay các thông tin sau đây nhé!


Các dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường ở nữ giới cần lưu ý

1. Nhiễm nấm Candida

Nấm men và các loại nấm khác sử dụng glucose làm năng lượng và phát triển mạnh trong môi trường có nhiều đường. Sự phát triển quá mức của nấm men có thể dẫn đến nhiễm nấm Candida. Nhiễm trùng có thể phát triển ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể có một nếp gấp ấm và ẩm trên da, bao gồm:
- Trong miệng và trên lưỡi
- Giữa ngón tay và ngón chân
- Dưới ngực
- Trong hoặc xung quanh cơ quan sinh dục
Nhiễm nấm Candida âm đạo có các triệu chứng bao gồm:
- Ngứa âm đạo
- Đau hoặc rát khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục
- Đau nhức, đỏ hoặc phát ban
Bệnh tưa miệng có thể phát triển theo thời gian và hiển thị một số triệu chứng sau:
- Mủ, mụn bọc màu trắng trong miệng, bao gồm cả lưỡi, má trong, nướu hoặc amidan
- Những vết sưng này có thể gây đau
- Hơi thở có mùi hôi
- Khó nuốt

2. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Phụ nữ có nhiều khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) so với nam giới vì cấu tạo cơ thể của mình. Ở phụ nữ, niệu đạo, đường vận chuyển nước tiểu từ bàng quang ra khỏi cơ thể, ngắn hơn nhiều so với niệu đạo của nam giới. Nó cũng gần hơn với âm đạo và hậu môn. Do chiều dài và vị trí như vậy, bất kỳ vi khuẩn xuất hiện trong các khu vực này của cơ thể sẽ có một khoảng cách ngắn hơn để đi vào bàng quang nên dễ dẫn đến nhiễm trùng. Nếu nhiễm trùng đường tiết niệu không được điều trị, nó có thể dẫn đến nhiễm trùng thận.
Bạn có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu nếu có những dấu hiệu sau:
- Đi tiểu đau
- Một cảm giác nóng bỏng
- Nước tiểu có máu hoặc nhiều mây
Lý do tại sao UTI là một dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 ở phụ nữ, là bởi vì mức đường huyết cao liên tục có thể gây tổn thương thần kinh cũng như làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Nếu vi khuẩn bắt đầu gây ra UTI, cơ thể sẽ không đủ tốt để chống lại nhiễm trùng.

3. Rối loạn chức năng tình dục nữ

Đường huyết cao liên tục có thể gây tổn thương thần kinh, dẫn đến cảm giác ngứa ran và mất cảm giác. Tổn thương thần kinh có thể ảnh hưởng đến cảm giác ở vùng âm đạo, có thể làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ.

4. Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một tình trạng ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ. Khoảng 50-70% phụ nữ mắc PCOS cũng bị kháng insulin. Insulin cũng là một loại hormone và nếu các tế bào trong cơ thể trở nên kháng insulin, nó có thể dẫn đến mức đường huyết cao. Vì phụ nữ mắc PCOS có thể sẽ gặp phải tình trạng kháng insulin, nên họ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tiểu đường tuýp 2.
Các triệu chứng của PCOS bao gồm:
- Chu kỳ không đều
- Tăng cân
- Mụn
- Phiền muộn
- Khô
Bạn đã nắm được cac dau hieu mac benh dai thao duong o nu gioi? Hãy lưu ý thông tin và bảo vệ sức khỏe cho người phụ nữ thân yêu của mình nhé! Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về bệnh tiểu đường, hãy truy cập ngay: http://tieuduongvietthanh.com

Comments

Popular posts from this blog

9 triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nổi bật nhất

3 biểu hiện tiểu đường ở nam giới dễ bị bỏ qua

Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có triệu chứng gì?