Cách hiểu đơn giản bệnh tiểu đường là gì?


Nhiều người khi nghĩ đến bệnh tiểu đường chỉ nghĩ đến đây là căn bệnh của nhà giàu, nhưng thực tế rất nhiều người đang có hoàn cảnh khó khăn cũng đang mắc phải căn bệnh này. Vậy thực chất bệnh tiểu đường là gì? Tác hại của bệnh tiểu đường là gì? Bạn hãy cùng tìm hiêu thông tin qua bài viết sau đây nhé!


Bệnh tiểu đường là gì vậy?

Hiện tại, bệnh tiểu đường đã khá phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa biết tiểu đường là gì, sau đây bạn sẽ được tìm hiểu định nghĩa bệnh tiểu đường dưới 2 góc độ:
Theo chuyên môn y học, bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa carbohydrate, mỡ và protein, trong khi hormone insulin bị thiếu hoặc giảm tác động trong cơ thể. Insulin được tạo ra bởi tuyến tụy.
Trong đời sống, bạn có thể hiểu đơn giản bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính, biểu hiện chính là lượng đường trong máu của bệnh nhân luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể người bệnh bị thiếu hụt hoặc kháng lại insulin, điều này dẫn đến rối loạn chuyển hóa trong máu.

Tác hại của bệnh tiểu đường

Đặc trưng của người bệnh tiểu đường chính là lượng đường trong máu tăng cao so với người bình thường, vượt quá tỷ lệ nhất định, máu trở nên đặc hơn và tạo áp lực lớn lên mạch máu. Trong ngắn hạn, bệnh nhân có thể chưa nhận thấy ngay các vấn đề do tình trạng này gây ra nhưng về lâu dài, sức khỏe bệnh nhân vị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Với các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường lâu ngày không được điều trị đúng cách, cơ thể sẽ xuất hiện các biến chứng. Đó có thể là biến chứng cấp tính hoặc mãn tính. Đa phần các biến chứng chủ yếu liên quan đến các mao mạch và tùy tình trạng của người bệnh, bệnh nhân có thể bị mất thị giác, thậm chí các chi ở chân tay có thể bị hoại tử phải bỏ.
Như bạn nhận thấy, các biến chứng này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.
Bệnh tiểu đường đặc biệt nguy hiểm khi bệnh nhân không được phát hiện, điều trị đúng cách và kịp thời. Nhiều bệnh nhân được phát hiện khi bệnh đã nặng. Không phải ai cũng nhận thức được chính xác các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh tiểu đường để có hướng phát hiện sớm.
Chi tiết thông tin các biến chứng của bệnh tiểu đường sẽ được chúng tôi chia sẻ với bạn qua các bài viết sau. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin của bệnh tiểu đường là gì và các tác hại của bệnh tiểu đường, bạn hãy tham khảo thêm thông tin tại: http://tieuduongvietthanh.com/bai-viet/benh-tieu-duong-la-gi-d2.html

Comments

Popular posts from this blog

9 triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nổi bật nhất

3 biểu hiện tiểu đường ở nam giới dễ bị bỏ qua

Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có triệu chứng gì?