Giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có triệu chứng gì?

Nhiều người không phát hiện sớm các biểu hiện bệnh tiểu đường dẫn đến chữa trị chậm trễ. Ngay từ giai đoạn đầu, bệnh nhân mắc tiểu đường đã cần phải điều trị. Vậy giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường có triệu chứng gì? Hãy tham khảo ngay các nội dung sau đây nhé!
Xem ngay:


1. Cơn đói quá mức

Có một thời gian mọi người cảm thấy đói ngay cả sau khi có một bữa ăn đầy đủ. Vậy nên, đó có thể là một dấu hiệu tiết lộ của bệnh tiểu đường. Điều này là do cơ thể của người không thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Việc thiếu năng lượng làm tăng sự thèm ăn. Đây là lý do tại sao một người bắt đầu cảm thấy đói mọi lúc. Việc thiếu năng lượng gây ra sự thèm ăn tăng lên.

2. Cảm thấy mệt mỏi quá mức

Mệt mỏi có thể phát sinh do nhiều yếu tố. Lý do có ít năng lượng là cơ thể không có khả năng hấp thụ glucose. Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường. Ngoài ra, việc thiếu năng lượng cũng có thể được gây ra do mất nước do đi tiểu nhiều.

3. Đi tiểu thường xuyên

Bạn có thể bị đi tiểu nhiều do lượng đường (glucose) dư thừa tích tụ trong máu. Điều này là do thận không có khả năng hấp thụ và lọc tất cả lượng đường thừa. Do đó, lượng đường dư thừa được bài tiết vào nước tiểu. Đây là một lý do cho việc đi tiểu thường xuyên.

4. Khô miệng

Dấu hiệu tiểu đường đôi khi liên quan đến miệng của bạn. Việc không có đủ chất lỏng trong cơ thể do đi tiểu nhiều dẫn đến cảm giác khô. Các bác sĩ cho rằng việc bị khô miệng là triệu chứng của lượng đường trong máu cao. Hơn nữa, nó cũng dẫn đến sâu răng lan rộng.

5. Khát khao cực độ

Vì thường xuyên đi tiểu nên các chất lỏng trong cơ thể được kéo theo cùng với các mô. Điều này làm bạn mất nước. Và đây là một lý do tại sao người cảm thấy vô cùng khát hơn bình thường. Ngoài ra, bạn càng uống nhiều nước để thỏa mãn cơn khát, bạn càng đi tiểu nhiều.

6. Giảm cân

Đôi khi có một sự giảm cân đột ngột, không chủ ý trong cơ thể của bạn. Điều này là do insulin không đủ, ngăn cơ thể bạn hấp thụ glucose để sử dụng cho năng lượng. Điều này buộc cơ thể đốt cháy chất béo và cơ bắp để lấy năng lượng, dẫn đến giảm cân. Biến động cân nặng là một dấu hiệu phổ biến của bệnh tiểu đường tuýp 1.
Giai doan dau cua bẹnh tieu duong có trieu chung gi biểu hiện rất rõ ràng nhưng bạn cần để ý và kiểm tra, tránh nhầm lẫn với các triệu chứng thường gặp. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin, hãy truy cập ngay:  http://tieuduongvietthanh.com/bai-viet/10-bieu-hien-de-nhan-biet-nhat-cua-benh-tieu-duong-d258.html

Comments

Popular posts from this blog

9 triệu chứng sớm của bệnh tiểu đường nổi bật nhất

3 biểu hiện tiểu đường ở nam giới dễ bị bỏ qua